Marketing - Bắt đầu như thế nào?

08/10/2019 00:25

Tư duy đầu tiên chúng ta cần thay đổi: marketing không phải là chi phí, nó là một khoản đầu tư.

Nó chỉ là chi phí khi bạn quẳng nó cho một bên thứ 3 mà lại không biết họ làm gì với ngân sách của bạn.

Khi bạn đầu tư quảng cáo facebook, website, youtube thì bạn sẽ thu được data (hoặc pixel) của những người quan tâm.

Vậy, chúng ta sẽ bất đầu marketing như thế nào?

Điều khách hàng muốn không phải là những mẫu tin quảng cáo để nhằm "móc túi" của họ.

Hãy nhớ lấy ví dụ này: Nếu bạn muốn khách hàng đến với bạn ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy quảng cáo của bạn, thì không  khác gì bạn muốn vào khách sạn với một cô gái khi gặp cô ấy lần đầu tiên.

Bạn có khả năng cao nhận một cái tát khi đề nghị cô ấy đi khách sạn trong lần gặp gỡ đầu tiên.

Khách hàng cần bạn quan tâm.

Sau đây là một ví dụ về quảng cáo dịch vụ trị mụn:

- Đầu tiên: mô tả vấn đề lớn nhất mà người bị mụn đang phải đối mặt, cả những nỗi thất vọng của họ. Sau đó sắp xếp chúng theo thứ tự thời gian. Xác định vấn đề nào tới trước (hoặc quan trọng nhất), vấn đề nào tiếp theo, và cứ tiếp tục như vậy cho đến hết.

Vấn đề lớn nhất mà họ đang đối mặt: Mất tự tin trong giao tiếp

Các vấn đề tiếp theo là họ không thể trang điểm khi mặt bị mụn (đối với nữ), họ đánh mất nhiều cơ hội do hình thức xấu, cuộc sống hàng ngày của họ thật tồi tệ, họ né tránh những cuộc vui chốn đông người, họ không có người yêu... liệt kê càng nhiều càng tốt.

Nỗi thất vọng của họ: đã mua các loại thuốc để bôi và đi Spa điều trị rồi nhưng không khỏi.

Bước 2: Làm Video nói về những vấn đề khách hàng gặp phải (khoảng 5 video, lần lượt chạy các video này)

Bước 3: kể câu chuyện về việc vì sao mình lại chọn phương pháp trị mụn hiện tại đang áp dụng tại Spa, nói về tính ưu việt của nó so với các phương pháp khác (thêm các video hoặc các bằng chứng về việc đã điều trị thành công cho bao nhiêu khách hàng). Chạy video này cho những người đã xem 50% video trước.

Quay quy trình chăm sóc da mụn thật chi tiết.

Cuối video kêu gọi hành động.