Vấn đề các chủ Spa quan tâm nhất

25/09/2019 07:33

Có một thực thế là, kiến thức mkt thì luôn rất dễ tìm, có hàng trăm, hàng nghìn cuốn sách về mkt được bày bán ở các hiệu sách. Thậm chí lên mạng tải sách ebook về cũng thoải mái đọc.

Không chỉ vậy, lên mạng tìm kiếm từ khóa bí kíp mkt, rồi bí kíp để có khách hàng mới, ngay lập tức, hàng triệu kết quả trả về. Nói chung kiến thức chả có gì bí mật cả, bạn có công nhận với tôi như thế không?

Vậy tại sao chúng ta vẫn gặp khó khăn về marketing? nếu vấn đề ở chỗ chúng ta không có kiến thức thì tìm mua sách và học một vài khóa về mkt là có kiến thức mà!!!

Vậy mấu chốt vấn đề nằm ở đâu?, khi mà đọc và học hoài vẫn thế!

Thật ra tôi cũng không biết vấn đề nằm ở đâu cả, tôi chỉ biết rằng, trong hàng trăm người đọc sách thì may ra chỉ 1,2 người có thể thay đổi cuộc sống. Trong hàng nghìn người đi học cũng chỉ có vài người kiếm được rất rất nhiều tiền.

Có lẽ đây mà một số nguyên nhân chăng (tôi không dám chắc 100%, tôi chỉ phỏng đoán!)

 Động lực mà bạn muốn có nhiều tiền nó chưa đủ lớn. Bạn chỉ mong một cuộc sống đầy đủ, dư giả (rất chung chung)

 Có thể bạn thành công trong marketing nhưng lại thất bại trong việc giữ chân khách hàng. Kinh doanh chỉ là làm 2 việc, 1 là tìm kiếm khách hàng mới và 2 là giữ chân họ. Để giữ được khách hàng, làm cho họ quay lại và giới thiệu bạn bè đến là cả một kế hoạch tổng thể và dài hạn.

Bạn bị thiếu kiến thức nền tảng cho nên khi bạn học và đọc sách về mkt, bạn không hiểu hết và không triển khai được.

Biết mà không làm. Rất nhiều người khi đi học hoặc đọc sách thì luôn nghĩ trong đầu rằng, tưởng gì chứ cái này tao biết lâu rồi. Mồm họ đầy kiến thức nhưng họ không chịu làm.

 Kinh doanh không phải đam mê của bạn, bạn đến với kinh doanh chỉ là vì bạn không muốn đi làm thuê.

Tôi chỉ nghĩ được như thế thôi