Ứng dụng phần mềm trong quản lý Spa

25/09/2019 07:03

Spa nhỏ thì không cần chuyên nghiệp - sau này e lớn thì em đầu tư sau

Đây là sai lầm của nhiều chủ Spa hiện nay. Nếu không chuyên nghiệp ngay từ đầu thì lâu lớn lắm.

Cho dù nhỏ hay to, chúng ta cũng cần chắt chiu từng khách hàng, hãy tạo ấn tượng cho họ ngay từ lần đầu tiên đến, và sau khi họ đã về chúng ta vẫn cần thường xuyên liên lạc với họ.

Một chủ Spa có hơn 300 khách hàng tự tin nói với tôi rằng, họ chăm sóc khách hàng rất tốt.

Họ sử dụng excel để quản lý.

Tôi hỏi, ngày sinh nhật bạn có gọi cho khách chúc mừng và tặng quà không?

Em có, nhưng mà e cũng không nhớ hết được ngày sinh của khách, nên lúc có lúc không a ạ.

Em có gọi nhắc lịch khách hàng khi đến ngày điều trị của khách không?

Em có, nhưng thỉnh thoảng bận quá hay bị quên.

Công nghệ hiện nay cho phép chúng ta tự động hóa việc chăm sóc khách hàng đến mức tối đa có thể. Nhất là với những Spa có hàng nghìn khách hàng thì không thể dùng excel để quản lý được.

Chúng ta cần sử dụng phần mềm để quản lý, và nó phải đáp ứng được các tiêu chuẩn sau đây:

 Tự động sms và email cảm ơn sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ

 Tự động sms và email khi đến ngày sinh nhật của khách hàng

 Tự động nhắc lịch khi đến lịch điều trị của khách hàng

Tất nhiên, khi sms cho khách, tên người gửi là sms brandname của chúng ta, ví dụ như tên spa của bạn là Elly, thì khi khách hàng nhận được tin nhắn, người gửi sẽ là EllySpa.

Chỉ cần có thêm phần mềm có chức năng này, chúng ta sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn trong mắt khách hàng, khách hàng sẽ thấy chúng ta chuyên nghiệp.

Trong 10 năm kinh doanh Spa và Onine, tôi có tổng gần 30.000 khách hàng, nếu không sử dụng phần mềm thì tôi chắc bị ngập ngụa trong số liệu.